Quantcast
MediaOne Logo

ജോൺ ദയാൽ

Published: 1 Nov 2022 8:40 AM GMT

ആർ.എസ്.എസിന്റെ ക്രിസ്ത്യൻ സംഘടന നൽകുന്ന മുന്നറിയിപ്പുകൾ

സഭയിലെ പലർക്കും ഒരുപക്ഷേ സംവാദങ്ങളോട് താല്പര്യമുണ്ടാകുന്നത്, അധികാരത്തിലുള്ളവർക്ക് പ്രവേശനം നൽകുന്നത് കൊണ്ടോ ഇന്ത്യന് സംസ്കാരത്തിൽ തങ്ങളുടെ "ദേശീയത"യും വേരുകളും പ്രഖ്യാപിക്കാൻ അവരെ അനുവദിക്കുന്നതുകൊണ്ടോ ആയിരിക്കാം.

ആർ.എസ്.എസിന്റെ ക്രിസ്ത്യൻ സംഘടന നൽകുന്ന മുന്നറിയിപ്പുകൾ
X

ഇന്ത്യയിലെ ക്രിസ്ത്യൻ പുരോഹിതന്മാരും മതപണ്ഡിതന്മാരും സംഘപരിവാറിനോട് അഫിലിയേറ്റ് ചെയ്തിട്ടുള്ള ഒരു ക്രിസ്ത്യന് സംഘടന രൂപീകരിച്ചതിനെ പറ്റിയുള്ള ചർച്ച നടക്കുമ്പോൾ പത്രപ്രവര്ത്തനം എനിക്കും നരേന്ദ്ര മോദിക്കും നല്കിയ പരിമിതമായ അവസരങ്ങള്ക്ക് പുറത്ത് ഞാന് ആദ്യമായി സംഘനേതൃത്വത്തെ കണ്ടുമുട്ടിയത് എന്നെ ഓര്മ്മിപ്പിക്കുന്നു.

1998 ലായിരുന്നു ഇത്. ഇന്ത്യയിലെ ക്രിസ്ത്യൻ സമൂഹത്തെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഒരു ആഘാതകരമായ വർഷമായിരുന്നു, കാരണം ഇത് ഒരു കാലഘട്ടത്തിന്റെ ആരംഭം കുറിക്കുന്നു. അത് ഇതുവരെ അവസാനിച്ചിട്ടില്ല.

അതെ, സംവാദം നല്ലതാണ്. മറ്റ് ആത്മീയ പാരമ്പര്യങ്ങളുമായി നാം സംവാദങ്ങൾ നടത്തേണ്ടതുണ്ട്. വിവിധ ക്രിസ്ത്യൻ വിഭാഗങ്ങളുമായി നാം ചർച്ചകൾ നടത്തേണ്ടതുണ്ട്.

1998-ൽ ക്രിസ്ത്യൻ സമൂഹത്തിനെതിരായ 24 അക്രമസംഭവങ്ങൾ രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഗുജറാത്തിലെ ഡാങ്സ് ജില്ലയിലെ രണ്ടര ഡസനോളം ചെറിയ പള്ളികൾ തകർത്തതും കുഷ്ഠരോഗികൾക്കിടയിൽ പ്രവർത്തിച്ച ആസ്ട്രേലിയൻ മിഷനറി ഗ്രഹാം സ്റ്റുവർട്ട് സ്റ്റെയിൻസിനെയും മക്കളായ തിമോത്തിയെയും ഫിലിപ്പിനെയും 1999 ജനുവരിയിൽ ബജ്റംഗ്ദൾ പ്രവർത്തകനായ ദാരാ സിംഗ് ഒറീസയിൽ ജീവനോടെ കത്തിച്ചതും ഇതിൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

അക്കാലത്ത് നാഗ്പൂരിലെ ആർ.എസ്.എസ് നേതൃത്വവും അതിന്റെ ഡൽഹി ഓഫീസായ ഝാന്ഡേവാലനിലെ നേതാക്കളും ക്രിസ്ത്യന് സമുദായവുമായി ഒരു "ചർച്ച" നടത്താനുള്ള ആദ്യ ശ്രമങ്ങൾ നടത്തി. അത്തരമൊരു ആദ്യ പരിപാടിയിൽ ഞാൻ മോദിയുമായി അടുത്ത കൂടിക്കാഴ്ച നടത്തി. സംഘപരിവാരത്തിന്റെ മുഖ്യമന്ത്രി സ്ഥാനാർത്ഥിയായി അദ്ദേഹത്തെ അഹമ്മദാബാദിലേക്ക് കെട്ടിയിറക്കപ്പെടുന്നതിന് മുമ്പായിരുന്നു ഇത്. അന്ന് ഇന്ത്യയിലെ കത്തോലിക്കാ സഭയുടെ തലവനായിരുന്ന അന്തരിച്ച ആർച്ച് ബിഷപ്പ് അലൻ ഡി ലാസ്റ്റിക്കിന്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള ഒരു ക്രിസ്ത്യൻ സംഘത്തെ കാണാൻ അദ്ദേഹം ആർ.എസ്.എസ് മേധാവിയായിരുന്ന അന്തരിച്ച കെ.എസ് സുദർശനൊപ്പം ന്യൂഡൽഹിയിലെ കാത്തലിക് ബിഷപ്സ് കോൺഫറൻസ് ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ ഓഫീസുകളിൽ എത്തിയിരുന്നു.

മതങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള സംവാദങ്ങൾ



ഇതൊരു ഘടനാപരമായ "ഔപചാരിക സംഭാഷണം" ആയിരുന്നില്ല. എന്നാൽ യുഎസ് ആസ്ഥാനമായുള്ള ഒരു ക്രിസ്ത്യൻ പണ്ഡിതൻ ഉൾപ്പെടെ നിരവധി ഇടനിലക്കാർ മതങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള സംവാദങ്ങളെ കുറിച്ച് ഡോക്ടറൽ ഗവേഷണ പഠനം നടത്തുന്നുവെന്ന് അവകാശപ്പെട്ട്, അങ്ങനെ ചെയ്യാൻ സമ്മർദ്ദം ചെലുത്തിയതിനെ തുടർന്ന് ആർച്ച് ബിഷപ്പിനെ അവരെ കാണാൻ പ്രേരിപ്പിച്ചു. ഇന്ത്യയിലെ വിവിധ വിഭാഗങ്ങളുടെയോ "മഠങ്ങളുടെയോ" നിരവധി ശങ്കരാചാര്യരുമായോ തലവന്മാരുമായോ അല്ല, ആർ.എസ്എസ് മേധാവിയുമായോ, വർഷങ്ങളായി സഭ അതിന്റെ ഇന്റർഫെയ്ത്ത് ഡയലോഗ് കമ്മീഷനുകളിലൂടെ നിരന്തരം ബന്ധപ്പെടുന്ന രാമകൃഷ്ണ മിഷനുമായോ അല്ല സംഭാഷണം ഉറപ്പിച്ചതെന്ന് അദ്ദേഹം വിശദീകരിച്ചില്ല.

ആർ.എസ്.എസ് ഓഫീസുകളിലോ "നിഷ്പക്ഷ" വേദിയിലോ അല്ലാതെ ന്യൂഡൽഹിയിലെ തന്റെ ആസ്ഥാനത്താണ് ചർച്ച നടത്തേണ്ടതെന്ന് ആർച്ച് ബിഷപ്പ് ശഠിച്ചു. പുരോഹിതന്മാരും സ്ത്രീകളും ഞാനുൾപ്പെടെയുള്ള ചില സാധാരണക്കാരും അടങ്ങുന്ന ഒരു പ്രതിനിധി സംഘത്തെ അദ്ദേഹം യോഗത്തിൽ പങ്കെടുക്കാൻ തിരഞ്ഞെടുത്തു.

ക്രിസ്ത്യാനികളോ മറ്റേതെങ്കിലും സമുദായമോ ഇന്ത്യയിലെ വിവിധ ഗ്രൂപ്പുകളുമായി ഉഭയകക്ഷി ഉടമ്പടികൾ തേടേണ്ടതുണ്ടോ? ഈ നിർദ്ദേശം രാജ്യത്തിന്റെ ഐക്യത്തിന് ഗുരുതരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു.

ആർച്ച് ബിഷപ്പ് പ്രതീക്ഷിച്ച ദുരന്തമായിരുന്നു കൂടിക്കാഴ്ച. മോദി വളരെ കുറച്ച് മാത്രമേ സംസാരിച്ചുള്ളൂവെങ്കിലും ഹിന്ദുക്കൾ ക്രിസ്തുമതത്തിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നതിനോടുള്ള എതിർപ്പിൽ സുദർശൻ വാചാലനായിരുന്നു. അത് അവരുടെ സ്വന്തം ഇഷ്ടപ്രകാരമല്ല, മറിച്ച് ക്രിസ്ത്യന് പുരോഹിതന്മാരുടെ ചില വഞ്ചനകളാണെന്ന് അദ്ദേഹം സൂചിപ്പിച്ചു. മതപരിവര് ത്തനം സഭ ഉടൻ നിർത്തണമെന്ന് അദ്ദേഹം ആവശ്യപ്പെട്ടു.

ആർച്ച് ബിഷപ്പ് അലൻ മതപരിവർത്തനത്തിന്റെ ദൈവശാസ്ത്രപരമായ അടിത്തറ, ഹൃദയത്തിന്റെയും മനോഭാവത്തിന്റെയും മാറ്റം എന്നിവ അദ്ദേഹത്തോട് വിശദീകരിക്കാൻ ശ്രമിച്ചു. സുദർശൻ ശ്രദ്ധിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നില്ല. മതപരിവര്ത്തനത്തെ ഹിന്ദു മതത്തിനും ഭാരത മാതാവിനും എതിരായ സാംസ്കാരിക യുദ്ധമായും ദുഷ്ട പാശ്ചാത്യ രാജ്യങ്ങള് ധനസഹായം നല്കുന്ന ഒന്നായി സംഘ് കാണുന്നു. തിരഞ്ഞെടുക്കാവുന്ന ഒരു വിഷയമായി ആരും പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നില്ലെന്നും ഈ ആശയം താൻ ഒരുപക്ഷേ അജ്ഞനാണെന്നും സുദർശൻ പറഞ്ഞു. ഞങ്ങളുടെ പ്രതിനിധി സംഘത്തിലെ ഒരു വനിത, നാഗ്പൂരിൽ നിന്നുള്ള ഒരു സാമൂഹിക പ്രവർത്തകയും വാർത്താവിനിമയ വിദഗ്ധയും ചർച്ച് ഓഫ് നോർത്ത് ഇന്ത്യയുടെ ഉദ്യോഗസ്ഥ ആയിരുന്നു, സ്വന്തം ഇഷ്ടപ്രകാരം ക്രിസ്തുമതത്തിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്ത ഒരു ഹിന്ദു സവർണ കുടുംബത്തിന്റെ മകളാണ് താനെന്ന് അവർ സുദർശനോട് പറഞ്ഞു. ആ സമയത്ത് ഒരു സ്ത്രീയിൽ നിന്ന് ഈ വിശദീകരണം പ്രതീക്ഷിക്കാതെ സുദർശൻ നിശ്ശബ്ദത പാലിച്ചു. അതായിരുന്നു കൂടിക്കാഴ്ചയുടെ അവസാനം. അതൊന്നും ഒരു മാറ്റവും വരുത്തിയില്ല.

ഒരു ദേശീയ സംവാദം

ഡാംഗുകളിലെ ക്രിസ്മസ് അക്രമത്തിനുശേഷം, അക്കാലത്ത് പ്രധാനമന്ത്രിയായിരുന്ന അടൽ ബിഹാരി വാജ്പേയിയെ ഈ പ്രദേശം പരിശോധിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിച്ചു. അദ്ദേഹം നാശം കാണുകയും ഉടനടി ഒരു ദേശീയ സംവാദത്തിന് ആഹ്വാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്തു - വർഗീയവും ലക്ഷ്യമിടുന്നതുമായ അക്രമത്തെ കുറിച്ചല്ല, മറിച്ച് ക്രിസ്തുമതത്തിലേക്കുള്ള പരിവർത്തനത്തെക്കുറിച്ചും അവ കുറയ്ക്കുകയോ തടയുകയോ ചെയ്യേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ചും.

അതിനുശേഷം സഭാനേതൃത്വവും സംഘവും തമ്മിൽ ഏതാനും അടുത്ത ഏറ്റുമുട്ടലുകൾ കൂടി ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്. 2007 ലും 2008 ലും ഒറീസയിലെ കന്ധമാൽ ജില്ലയിൽ ക്രിസ്ത്യാനികൾക്കെതിരായ നിരവധി കൊലപാതക, തീവെപ്പ്, ബലാത്സംഗം എന്നിവയ്ക്ക് ശേഷം ഭുവനേശ്വറിൽ നടന്നതാണ് ഏറ്റവും വലുത്.

ഉത്തരേന്ത്യയിലെയും മധ്യേന്ത്യയിലെയും ഘർ വാപ്പസി കേസുകൾ, പള്ളികൾക്കെതിരായ പതിവ് അക്രമം - ഏകദേശം 250 ഓളം സംഭവങ്ങൾ ശരാശരി വർഷത്തിൽ നടക്കുന്നു - ഇന്ത്യയിലെ ക്രിസ്ത്യൻ സമൂഹത്തിന്റെ സഹായത്തോടെ ഒരു രാഷ്ട്രീയ ഇസായി മഞ്ച് സ്ഥാപിക്കാനുള്ള നിർദ്ദേശത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ഇതും തുടരുന്നു

ആ അക്രമത്തിൽ നൂറ്റി ഇരുപത് പേർ മരിക്കുകയും 56,000 പേരെ മാറ്റിപ്പാർപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. നിരവധി സ്ത്രീകൾ ബലാത്സംഗം ചെയ്യപ്പെടുകയും 6,000 വീടുകളും 300 പള്ളികളും അഗ്നിക്കിരയാക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു. 1983-ൽ നെല്ലി, 2002-ൽ ഗുജറാത്ത്, 1984-ൽ ഡൽഹി തുടങ്ങിയവരുടെ അതേ ലീഗിലല്ലെങ്കിലും, മതന്യൂനപക്ഷങ്ങളെ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള അക്രമങ്ങൾക്ക് ഭരണകൂട ശിക്ഷാ ഇളവും പങ്കാളിത്തവും ഉണ്ടായിരുന്നതിനാൽ കന്ധമൽ ഈ ഭയാനകമായ സംഭവങ്ങൾക്കൊപ്പം അണിനിരക്കുന്നു.

ഭുവനേശ്വർ ചർച്ചയും പരാജയപ്പെട്ടു, മതപരിവർത്തന നിരോധനത്തെക്കുറിച്ച് മാത്രം ആർ.എസ്.എസ് വാദിക്കുകയും സാമുദായിക സൗഹാർദത്തിന്റെ സ്വീകാര്യത കടലാസിൽ വയ്ക്കാൻ വിസമ്മതിക്കുകയും ചെയ്തു.

സംസാരിക്കാനുള്ള പ്രേരണ



ഇപ്പോൾ, സഭ - കത്തോലിക്കരും പ്രൊട്ടസ്റ്റന്റും - സംഭാഷണം ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. ഇത് കത്തോലിക്കാ അധ്യാപനങ്ങളുടെ ഒരു തത്വമാണ്, തുടർച്ചയായ സംഭാഷണത്തിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ച് വിവിധ മാർപ്പാപ്പമാർ മുന്നോട്ട് വച്ചിട്ടുണ്ട്. സമാധാനത്തിനും ഭീകരവാദത്തിനുമെതിരെയും ജനങ്ങളുടെ ക്ഷേമത്തിനുമുള്ള ചർച്ചകൾക്ക് പ്രത്യേക ഊന്നല് നൽകുന്നു.

യേശുക്രിസ്തു പഠിപ്പിച്ച മൂല്യങ്ങൾക്ക് വിരുദ്ധമായി തിന്മയ്ക്കോ ഹിംസയ്ക്കോ ധാർമ്മിക പ്രശ്നങ്ങൾക്കോ കീഴടങ്ങലായി സംഭാഷണത്തെ അത് കാണുന്നില്ല. അതുകൊണ്ടായിരിക്കാം ജർമ്മനിയിൽ ഹിറ്റ്ലറുടെ ഭരണകാലത്തെ സഭയുടെ ചില പ്രവർത്തനങ്ങളെ സഭയിലെ അനേകർ ഇപ്പോഴും ചോദ്യം ചെയ്യുന്നത്.

എല്ലാ സമുദായങ്ങളും ഒരുമിച്ച് ജീവിക്കണം, അവർ ഭരണഘടനയോടും നിയമവാഴ്ചയോടും പൊതുവായ കൂറ് പ്രതിജ്ഞ ചെയ്താൽ മാത്രമേ ഇത് സംഭവിക്കൂ.

പക്ഷേ, സഭയിലെ പലർക്കും ഒരുപക്ഷേ സംവാദങ്ങളോട് താല്പര്യമുണ്ടാകുന്നത്, അധികാരത്തിലുള്ളവർക്ക് പ്രവേശനം നൽകുന്നത് കൊണ്ടോ ഇന്ത്യന് സംസ്കാരത്തിൽ തങ്ങളുടെ "ദേശീയത"യും വേരുകളും പ്രഖ്യാപിക്കാൻ അവരെ അനുവദിക്കുന്നതുകൊണ്ടോ ആയിരിക്കാം. സംഘ്പരിവാറും ബി.ജെ.പിയും ഈ മനഃശാസ്ത്രത്തെ വളരെ കൗശലത്തോടെയും കളിയാക്കലോടെയും പ്രലോഭിപ്പിച്ചും വിവിധ വിഭാഗങ്ങളെ വശീകരിച്ചും കേരളത്തില് പ്രത്യേകിച്ചും ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ട്.

അതിനാൽ, സംഭാഷണത്തിന്റെ ക്രിസ്തീയ വക്താക്കൾ യഥാർത്ഥത്തിൽ "അപരനെ" പൂർണ്ണമായി മനസ്സിലാക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നില്ല, മറിച്ച് ആ അസ്തിത്വത്തിന്റെ യാഥാർത്ഥ്യത്തിലേക്കും അതിന്റെ ചരിത്രത്തിലേക്കും ട്രാക്ക് റെക്കോർഡിലേക്കും കണ്ണുകൾ അടയ്ക്കുന്നു. അതുകൊണ്ടായിരിക്കാം മുസ്ലിം സമൂഹത്തിന് നേരെ അവർ നടത്തിയ അതിക്രമങ്ങൾ ആർ.എസ്.എസുമായി അനുരഞ്ജനത്തിന് ശ്രമിക്കുമ്പോൾ ക്രിസ്തീയ മത നേതൃത്വത്തിന് തോന്നാത്തത് .

അനിശ്ചിതമായ ചട്ടക്കൂട്

അത്തരം ഏതെങ്കിലും സംഭാഷണത്തിന്റെ ടേംസ് ഓഫ് റഫറൻസ് എന്തായിരിക്കുമെന്ന് ആർക്കും അറിയില്ല. അത്തരമൊരു സംഭാഷണത്തിൽ ക്രിസ്ത്യൻ സമൂഹം എന്തു തേടും? ക്രിസ്ത്യന് നേതൃത്വം തനിച്ചാകാനോ ആര്എസ്എസില് നിന്ന് ഒരു 'നല്ല ക്രിസ്ത്യന് സമുദായം' ആണെന്ന് സര്ട്ടിഫിക്കറ്റ് തേടാനോ ആഗ്രഹിക്കുമോ? യേശുക്രിസ് തുവിനെക്കുറിച്ചു പ്രസംഗിക്കുന്നതുൾപ്പടെയുള്ള അതിന്റെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ അതു ഉപേക്ഷിക്കുമോ? അടച്ചിട്ട വാതിലുകൾക്ക് പിന്നിൽ സ്വയം പരിമിതപ്പെടുത്താനും അതിന്റെ അനുഷ്ഠാനങ്ങൾ പരിമിതപ്പെടുത്താനും അത് സമ്മതിക്കുമോ? ഇന്ത്യയിലെ സ്കൂളുകളും കോളേജുകളും ആശുപത്രികളും കേവലം സാമൂഹിക പ്രവര്ത്തനമായോ വാണിജ്യ സ്ഥാപനങ്ങളായോ പ്രവര്ത്തിക്കുമെന്നും ദരിദ്രര്, ദളിതര്, ആദിവാസികള്, പാര്ശ്വവല്ക്കരിക്കപ്പെട്ടവര് എന്നിവരിലേക്ക് എത്തില്ലെന്നും ക്രിസ്ത്യന് നേതൃത്വം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുമോ?

നൂറ്റാണ്ടുകളായി മാതൃരാജ്യത്ത് അധിവസിക്കുന്ന മതന്യൂനപക്ഷങ്ങളെ എങ്ങനെ കാണണമെന്നതിനെക്കുറിച്ച് സംഘപരിവാറിനുള്ളിൽ ഒരു ചർച്ചയും ഉണ്ടാകേണ്ടതുണ്ട്. മതന്യൂനപക്ഷങ്ങള്ക്ക് വേണ്ടി പ്രവര്ത്തിക്കുന്ന ആര്എസ്എസ് നേതാവ് മോഹന് ഭാഗവതും ഇന്ദ്രേഷ് കുമാറും സിഖ്, മുസ്ലീം, ഇസായി മഞ്ചുകള് സ്ഥാപിക്കുന്നതില് എന്തെങ്കിലും വൈരുദ്ധ്യം കാണുന്നുണ്ടോ? വീർ സവർക്കർ, എം.എസ് ഗോൾവാൾക്കർ എന്നിവരുടെ സത്യസന്ധമായ കൃതികൾ, സ്വന്തം ഗ്രൂപ്പിന്റെ അടിസ്ഥാന രേഖകൾ അവർ വായിച്ചിട്ടുണ്ടോ? പാർലമെന്റ് അംഗങ്ങൾ ഉൾപ്പെടെ അവരുടെ ഉന്നത നേതാക്കളുടെ സമീപകാല പ്രഖ്യാപനങ്ങളെയാണോ അവർ അപലപിക്കുന്നത്?

ക്രിസ്ത്യാനികളോ മറ്റേതെങ്കിലും സമുദായമോ ഇന്ത്യയിലെ വിവിധ ഗ്രൂപ്പുകളുമായി ഉഭയകക്ഷി ഉടമ്പടികൾ തേടേണ്ടതുണ്ടോ? ഈ നിർദ്ദേശം രാജ്യത്തിന്റെ ഐക്യത്തിന് ഗുരുതരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു.

ഭാഗവത് സ്വന്തം വാക്കുകൾ ഓർക്കണം:

"ചില പ്രലോഭനങ്ങൾ കാരണം അവർ (മറ്റൊരു മതത്തിലേക്ക്) പോയി, അതിനാൽ അവരെ യഥാർത്ഥ മതത്തിലേക്ക് തിരികെ കൊണ്ടുവരുന്നതിൽ തെറ്റൊന്നുമില്ല. നമ്മുടെ വിലപിടിപ്പുള്ള വസ്തുക്കൾ മോഷ്ടിക്കുന്ന ഒരു കള്ളനെപ്പോലെയാണത്. ചീഫ് പിടിക്കപ്പെട്ടു, ഞങ്ങൾക്ക് ഞങ്ങളുടെ വിലപിടിപ്പുള്ള വസ്തുക്കൾ തിരികെ ലഭിക്കും. അവര് നമ്മുടേതാണ്."

കൊൽക്കത്തയിലെ മദർ തെരേസയെ പരാമർശിച്ച് ഭാഗവത് പറഞ്ഞു, "നിരാലംബരായവർക്ക് അവർ നൽകിയ സേവനം, അവർ ക്രിസ്തുമതത്തിലേക്ക് പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നതിനാൽ, അവരെ വിലകുറച്ചു കാണുന്നു. മാന്യമായ ഒരു കാരണം."



ഇന്ദ്രേഷ് കുമാർ തന്റെ പ്രസംഗങ്ങളിലും എഴുത്തുകളിലും ഒരുപോലെ പ്രത്യക്ഷനാണ്. ബെനഡിക്ട് പതിനാറാമൻ മാർപ്പാപ്പയ്ക്ക് അദ്ദേഹം ഒരു തുറന്ന കത്തെഴുതി:

"സേവനം, ആരോഗ്യം, വിദ്യാഭ്യാസം, സഹകരണം എന്നിവയുടെ മറവിൽ ക്രിസ്തുമതത്തിലേക്കുള്ള പരിവർത്തനം സേവനത്തെ അവഹേളിക്കുന്നതും വിലകുറച്ചതും മാനവികതയ്ക്കെതിരായ കുറ്റകൃത്യവുമാണ്. നിങ്ങളുടെ സേവനങ്ങൾ സ്വാർത്ഥ പ്രചോദിതവും വിപുലീകരണവാദിയും അസഹിഷ്ണുതയുള്ളതുമാണെന്ന് ഇത് തെളിയിക്കുന്നു. ക്രിസ്ത്യൻ മിഷനറിമാർ സജീവവും ശക്തവുമായ ഇടങ്ങളിലെല്ലാം വിദ്വേഷം, കുറ്റകൃത്യങ്ങൾ, സാമൂഹിക അസ്വസ്ഥത, വിഘടനവാദം, ആസക്തി എന്നിവ വർദ്ധിക്കുകയും സമാധാനം, ഐക്യം, സാഹോദര്യം, സന്തോഷം എന്നിവയുടെ അന്തരീക്ഷം മങ്ങുകയും ചെയ്യുന്നു."

ആക്രമണം തുടരുന്നു

ഉത്തരേന്ത്യയിലെയും മധ്യേന്ത്യയിലെയും ഘർ വാപ്പസി കേസുകൾ, പള്ളികൾക്കെതിരായ പതിവ് അക്രമം - ഏകദേശം 250 ഓളം സംഭവങ്ങൾ ശരാശരി വർഷത്തിൽ നടക്കുന്നു - ഇന്ത്യയിലെ ക്രിസ്ത്യൻ സമൂഹത്തിന്റെ സഹായത്തോടെ ഒരു രാഷ്ട്രീയ ഇസായി മഞ്ച് സ്ഥാപിക്കാനുള്ള നിർദ്ദേശത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ ഇതും തുടരുന്നു .

ക്രിസ്ത്യാനികളോ മറ്റേതെങ്കിലും സമുദായമോ ഇന്ത്യയിലെ വിവിധ ഗ്രൂപ്പുകളുമായി ഉഭയകക്ഷി ഉടമ്പടികൾ തേടേണ്ടതുണ്ടോ? ഈ നിർദ്ദേശം രാജ്യത്തിന്റെ ഐക്യത്തിന് ഗുരുതരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു. എല്ലാ സമുദായങ്ങളും ഒരുമിച്ച് ജീവിക്കണം, അവർ ഭരണഘടനയോടും നിയമവാഴ്ചയോടും പൊതുവായ കൂറ് പ്രതിജ്ഞ ചെയ്താൽ മാത്രമേ ഇത് സംഭവിക്കൂ. രണ്ടോ അതിലധികമോ സമുദായങ്ങൾ മൂന്നാമതൊരാൾക്കെതിരെ സംഘടിക്കുന്ന ഒരു സാഹചര്യത്തെക്കുറിച്ച് ഓർക്കുമ്പോൾ നമുക്ക് ഭയമുണ്ടാകേണ്ടതില്ലേ? . ആഭ്യന്തര കലഹത്തിൽപ്പെട്ട ചില രാജ്യങ്ങളിൽ ഇത് സംഭവിച്ചിട്ടുണ്ട്.

അതെ, സംവാദം നല്ലതാണ്. മറ്റ് ആത്മീയ പാരമ്പര്യങ്ങളുമായി നാം സംവാദങ്ങൾ നടത്തേണ്ടതുണ്ട്. വിവിധ ക്രിസ്ത്യൻ വിഭാഗങ്ങളുമായി നാം ചർച്ചകൾ നടത്തേണ്ടതുണ്ട്. കത്തോലിക്കാ സഭയിൽ, സന്ന്യാസിമാരും മതവിശ്വാസികളും പുരോഹിതന്മാരും തമ്മിൽ ആരോഗ്യകരമായ ഒരു സംഭാഷണം ഉണ്ടായിരിക്കണം. ആരോഗ്യമുള്ള ഒരു സഭയ്ക്ക് ഇത് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്. അതുകൊണ്ട് നമുക്ക് ഈ അവശ്യ ചർച്ചയിൽ നിന്ന് തുടങ്ങാം, ഇന്ത്യയെ കുറിച്ചും അതിന്റെ ഭരണഘടനയെ കുറിച്ചും ആര് .എസ്.എസ് കൂടുതൽ പഠിക്കട്ടെ.


2016 ൽ ദി സ്ക്രോളിൽ എഴുതിയ ലേഖനത്തിന്റെ വിവർത്തനം. സമകാലിക സംഭവങ്ങൾ വസ്തുതാപരമായ വ്യക്തതക്ക് വേണ്ടി അപ്‌ഡേറ്റ് ചെയ്തട്ടുണ്ട്. വിവർത്തനം : അഫ്സൽ റഹ്മാൻ


TAGS :